2006/Apr/27

กลับมาแล้วกับหมาน้อยสะพายเป้เที่ยวภาค2 ที่แอบหาย ๆ ไปไม่ใช่อะไร ติดสอบ+การ์ดจอเสียขั้นอุกฤษณ์ -_-'

วันที่สองพวกเรา 3 คนก็ตื่นนอนกันตั้งแต่หกโมงครึ่ง แต่ไม่มีใครอาบน้ำหลังจากตื่นเลยนอกจากเราคนเดียว -[]-แล้วก็เดินออกทางประตูหลังบ้านเพื่อไปปฎิบัติภารกิจสุดยอดกัน นั่นก็คือ......

ไปขี่ซาเล้ง!!!

เนื่องจากบ้านของเปิ้ล เป็นร้านขายของส่ง ก็เลยมีรถซาเล้งแบบติดมอเตอร์ไซค์อยู่คันนึงเอาไว้ส่งของไม่ไกลมาก จะได้ไม่เปลืองน้ำมันรถกระบะ พอพวกเราเห็นเข้าก็ ปิ๊ง เอาวะ ลองมันดูซักตั้ง!!

เริ่มแรกจากเปิ้ลลองขี่ก่อน แต่เปิ้ลบอกว่าหน้ารถมันหนักฝืนยากเลยไม่เอาดีกว่า แล้วก็ให้เซฟขี่ต่อ เซฟก็ขี่ ๆ ไปซักพักก็หันมาถามเราบอกว่า "อิ่ม แกจะลองมั้ย" ซึ่งเราก็แอบไม่กล้า เพราะเราขี่รถเครื่องไม่เป็น =[]=!! แต่ด้วยความอยาก ก็เลยลองดูโดยให้เปิ้ลกับเซฟสอนวิธีขี่ให้ ซักพักก็เลยเอาเปิ้ลกะเซฟนั่ง side car ขับวนรอบซอย...แอบไปเสยกันชนรถใครไม่รู้เข้านิดนึง - -'' หน้ารถมันหนัก ๆ อย่างที่เปิ้ลบอกจริง ๆ แล้วมันก็เอียงขวานิด ๆ ด้วย สำหรับเราซึ่งแขนประเวศร์ยิมเรื่องฝืนหน้ารถนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ปัญหาคือ ขี่รถไม่คล่องและกะวงเลี้ยวไม่ถูก ทำให้ตื่นเต้นในชีวิตขณะขับมาก ๆ ว่าจะพุ่งไปสอยประตูบ้านใครเค้ารึเปล่า - -'

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจลับ ภารกิจรักกันแล้วสองคนนั้นก็ไปอาบน้ำส่วนเราหลับฟี้.. แล้วซักพักแม่เปิ้ลก็มารับ พาไปสถานที่ท่องเที่ยวลือชื่ออีกแห่งก็คือ "อุทยานแห่งชาติน้ำตกพลิ้ว" ถ้าใครเคยอ่านนิราศของสุนทรภู่ คงจะคุ้นชื่อเขาสระบาป ซึ่งก็คือที่นี่นั่นแหละ แต่ก่อนที่นี่เคยมีชื่อว่าอุทยานแห่งชาติเขาสระบาป แต่ในปี 2525 ทางอุทยานได้ขอเปลี่ยนจากชื่อเดิมเป็นชื่อนี้ เพราะน้ำตกพลิ้วเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นของอุทยาน และเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปมากกว่า

น้ำตกที่นี่ไม่ได้เป็นน้ำตกสูง ๆ มีหลายชั้นเหมือนที่เราเคยเห็นมา แต่ตัวน้ำตกก็สวยไม่แพ้ที่อื่นเลย ต้นไม้รอบ ๆ ก็เขียวขจีสวยงามและยังมีปลาสีดำชื่อว่าปลาพลวงอยู่เยอะมาก ๆ เยอะจนน้ำทุกตารางนิ้วมีแต่ปลาเบียด ๆ กันจนมองไกล ๆ เห็นเป็นน้ำสีดำ ๆ สงสัยถ้าตกน้ำ คงจะไม่จมเพราะเดินบนปลาได้ -___-'' แล้วก่อนเข้าไปในเขตที่เป็นตัวน้ำตก ก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าไม่ให้เอาอาหารหรือถุงพลาสติกเข้าไปด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้นักท่องเที่ยวเข้าไปทิ้งขยะ

ที่เราว่าตลกดีก็คือ ปลาที่นี่ชอบกินถั่วฝักยาว.. ซึ่งในความคิดเราแล้วมันไม่ใช่อาหารปลาอ่ะ =[]=!!! ตรงทางขึ้นน้ำตกที่จะมีร้านขายของที่ระลึกและอาหารเยอะ ๆก็มีถั่ววางอยู่ทุกร้าน พร้อมป้ายเขียนว่า "ถั่วกำละ 10 บาท ปลาชอบถั่วฝักยาว" แต่เปิ้ลเตรียมมาแล้วเลยไม่ได้ซื้อ ตอนเข้าไปในน้ำตกเปิ้ลก็พิสูจน์ให้ดูว่าปลาชอบถั่วแค่ไหน โดยการลงไปในน้ำแล้วเอาถั่วมาแกว่ง ๆ 1 เส้น พอเหล่าฝูงปลาเห็นถั่วเท่านั้นแหละ ทุกตัวกรูกันเข้ามาหาเปิ้ลแล้วก็แย่งกันงับ ๆ ๆ ๆ ถั่ว แถมปลาพวกนี้ยังไม่กลัวคนอีกต่างหาก ไม่ว่าคนจะเล่นด้วยขนาดไหนมันก็ไม่หนี มีแต่พุ่งเข้าหาคน(ที่มีถั่ว)ตลอด ไอ้ปลาเห็นแก่กิน!! (ฮา) แต่ถ้าใครคิดจะไปจับปลาก็ขอบอกว่าต้องผิดหวังนะจ๊ะ ที่นี่เจ้าหน้าที่เขาดูแลใกล้ชิด ห้ามจับเด็ดขาด ทำปลาตายก็ปรับหลักพันทีเดียว

นอกจากปลาแล้วก็ยังมีผีเสื้อปีกสีสวย ๆ บินว่อนเต็มไปหมด แต่ถ่ายรูปมาไม่ได้เลยเพราะมันไม่เกาะอะไรเลย บินอย่างเดียว.. ส่วนใครชอบถ่ายภาพต้นไม้และก้อนหินงาม ๆ ไปที่นี่ก็ไม่ผิดหวัง มีหลายชอตให้กดทีเดียวเชียว และเรื่องที่น่าเจ็บใจก็คือเราอุตส่าห์ถ่ายกิ้งก่าเก๊กท่างาม ๆ มาได้แต่ไฟล์หายนี่สิ เพิ่งรู้ตัวตอนอัพบล๊อกนี่แหละ... อยากร่ำไห้เสียจริง ๆ T0T

ป.ปลานั้นหายาก...

พอเสร็จจากน้ำตกก็ได้เวลาบ่ายต้นๆ แดดเปรี้ยงพอดีแม่เปิ้ลเลยมาส่งให้นอนพักกันก่อนค่อยออกไปทะเล เรา3คนเลยนอนตากแดดที่ส่องเข้ามาในบ้านเป็นห่านปิ้งกันราว ๆ สองชั่วโมง แม่เปิ้ลก็มารับและทำท่าตกใจนิด ๆ กะสภาพห่านปิ้งซึ่งหัวยุ่งหน้ามันกันหมด...

ที่หมายถัดไปของพวกเราคือทะเล แม่เปิ้ลพาไป"หาดเจ้าหลาว" ซึ่งก็เป็นสถานที่ที่วิวสวยอีกเช่นกัน พอไปถึงทุกคนก็ขนของกิน(เพียบและหนักมาก) ลงจากรถแล้วก็ไปนั่งเก้าอี้ร้านอาหารริมหาด สั่งอาหารกินกันพอเป็นพิธีก็ออกไปเดินเล่น ตอนนั้นกำลังโพล้เพล้ แสงกำลังโรแมนติกทีเดียวเชียว เลยกดรูปมาหลายช๊อต พระอาทิตย์ตกที่นี่สวยดีจริง ๆถ้าใครชอบนั่งจับมือชมพระอาทิตย์กับแฟน ก็อย่าพลาดหาดนี้นะคะ แต่กว่าจะเข้าถึงตัวหาดได้อาจได้กางแผนที่ทะเลาะกันไปก่อน 1 ยกเพราะหาดอยู่ลึกพอควรเหมือนกัน ถ้าไม่รู้ทางมาก่อนเลยอาจจะงง ๆ ได้

มีเล่นพาราชู๊ตกันด้วย

พอกลับจากหาดก็ค่ำแล้ว เลยแวะตลาดซื้อของเข้าไปกินที่บ้านกัน แล้วก็เตรียมตัวนอน เพื่อเผชิญภารกิจสุดโหดของวันต่อไปก่อนกลับกรุงเทพ ภารกิจวันที่3 ก็ติดตามตอนต่อไปแล้วกันเดี๋ยวจะเยอะไป ตอนหน้าตอนสุดท้ายแล้วค่า~

ข้อมูลน้ำตกพลิ้วจากที่นี่นะคะ ถ้าอยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมก็คลิกเข้าไปดูได้http://www.dnp.go.th/MainNation/nationpark/_private/c7.htm
ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมกับวิธีการเดินทางไปหาดเจ้าหลาว ดูได้ที่นี่ค่ะhttp://www.prapayneethai.com/th/tourist_attraction/center/view.asp?id=0163

บรรยากาศดีมาก ชอบเลยมากๆครับน้ำตกพริ้วเคยไปมาครั้งนึก ปลาไม่กลัวคนขนาดที่ว่าคาบถั่วไว้กับปากมันยังกล้ามางับเลยคับ
มีเพื่อนบอกว่าระวังด้วยปลามันเป็ยเกย์
พอเรางงๆมันก็ตอบว่า
ก็มันชอบกินถั่วไง
#4 by APL At 2006-11-04 03:16,
ไปเที่ยวแล้วถ่ายรูปมาซะสวยเชียว
โดยเฉพาะรูปพาราชูต คลาสสิกมากเลยค่ะ
#3 by namwarn At 2006-06-19 13:01,
อยากไปเที่ยวง่า อิ่มอ่า~~~~~
ปลาชอบถั่ว... โคตรแปลกเลยฮะๆๆ

ไว้ว่างๆมาหัดขับมอไซค์กัน จะได้ไม่แหกโค้งนะ
#2 by Kaosang At 2006-04-28 03:59,
เจ้าของกันชนรู้มั้ยน่ะ - -"

ป.ปลานั้นหายากแต่มีในรูปเพียบเลย XD

แสงทีชายหาดสวยจริงๆด้วย >_< ตะกี๊เผลออ่านเป็น หาดเจ้าสาว (ไม่ต้อนรับตัวผู้)
#1 by EDS At 2006-04-27 23:40,